วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

อาหารจังหวัดภูเก็ต

ภาพที่ผู้คนนั่งพูดคุยจิบกาแฟกันตามร้านน้ำชา หรือร้านอาหารยามเช้าอย่างไม่เร่งรีบนัก ก่อนที่จะเริ่มต้นภารกิจในวันใหม่ เป็นวิถีชีวิตที่คนภูเก็ตส่วนใหญ่ปฏิบัติกันเป็นกิจวัตรประจำวัน จนก่อเกิดเป็น “วัฒนธรรมการกิน” อย่างหนึ่ง ซึ่งในบรรดาอาหารเช้าทั้งหลาย จะต้องมีเมนูเด็ดยอดนิยมที่แทบจะทุกคนโปรดปราน นั่นก็คือ “ติ่มซำ” หรือ “เส่วโบ๋ย” นั่นเอง วันนี้เราจึงอยากนำเสนอร้านติ่มซำเด็ดๆ 4 ร้านที่ทุกคนไม่ควรพลาด

     ร้านบุณรัตน์
      ติ่มซำร้านบุญรัตน์ มีรสชาติโดดเด่นด้วยเคล็ดลับอยู่ที่การใช้ของสดใหม่ และเครื่องปรุงที่เจ้าของร้านลงทุนผสมเองกับมือทุกอย่าง น้ำจิ้มรสชาติเข้มข้น ออกรสเผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ ไม่เหมือนใคร ติ่มซำร้านบุญรัตน์มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบหมู, ขนมจีบกุ้ง, ฮะเก๋า, หมูห่อสาหร่าย, ก๋วยเตี๋ยวหลอด, ตีนไก่ตุ๋น, เต้าหู้ปลา, ซาลาเปา  ฯลฯ นอกจากนี้ในวันเสาร์และอาทิตย์ ยังมีบะกุ๊ดเต๋ หรือกระดูกหมูตุ๋นยาจีน ไว้บริการ เมนูเด็ดที่อยากแนะนำ คือข้าวต้มกระดูกหมู ที่เคี่ยวน้ำซุปจนหอมหวานน้ำต้มกระดูก ร้านติ่มซำบุญรัตน์มีอยู่สองสาขา คือที่ถ.บางกอก ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ดั้งเดิมที่ขายกันมาตั้งแต่รุ่นทวดจนถึงรุ่นหลาน และอีกสาขาตั้งอยู่ที่ ถ.ดิลกอุทิศ 2
ร้านติ่มซำบุญรัตน์
เลขที่ 26/41 ถ.บางกอก (หลังตลาดสด) อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
เปิดบริการ 05.30-09.30 น.
โทร 0 - 7621 - 2034
  
 ร้านสมใจ
       ในบรรดาทั้ง 4 ร้าน ร้านสมใจเป็นเพียงร้านเดียวที่เปิดขายในเวลาเย็น คือตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. เปิดมาปีนี้เป็นปีที่ 5  ระยะเวลาอาจไม่ยาวนานนักแต่ก็เป็นที่รู้จักของบรรดานักชิมเป็นอย่างดี
       ติ่มซำร้านสมใจ มีความพิเศษที่สร้างความแตกต่าง คือ การทำติ่มซำตามแบบฉบับสูตรแต้จิ๋วโบราณที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น มีทั้งความหอม สด สะอาด อร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มหวานยิ่งเข้ากันดี หรือจะจิ้มจิ๊กโฉ่วก็อร่อยไม่แพ้กัน ร้านนี้มีติ่มซำให้เลือกเกือบ 20 ชนิด เช่น ขนมจีบหมู ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู สาหร่าย ปูอัด ก้ามปูเทียม ฮะเก๋า ทอดมันปลา ฯลฯ รวมถึงซาลาเปาก็อร่อยขึ้นชื่อไม่แพ้กัน อาทิ ซาลาเปาไส้หมู สังขยา ถั่วดำ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารตามสั่ง มาม่า โจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวหลอด สุกี้ หมี่สั่ว  ไว้บริการลูกค้าอีกด้วย ร้านสมใจเป็นติ่มซำร้านหนึ่งที่มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายทีเดียว 
ร้านสมใจ 
ถ.ดิลกอุทิศ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น.
โทร.076-215545

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น