วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เพชรบูรณ์


ภูทับเบิก

หนึ่งในUNSEEN THAILANDกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีอากาศบริสุทธิ์และเย็นสดชื่นต้อนรับผู้มาเยือนตลอดทั้งปี”ภูทับเบิก”เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อมองลงมาจะเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เพราะเป็นยอดเขาที่เป็นลักษณะเตียนโล่งและอยู่ในร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยที่พัดมาตลอด ทำให้มีอากาศเย็นสบายที่บนภูทับเบิกแห่งนี้เราสามารถขึ้นมาดูทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี

นอกจากวิวที่สวยงามบนนี้แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือไร่กระหล่ำกว้างใหญ่ที่ปลูกอยู่บนยอดเขาหลายลูกในลักษณะขั้นบันไดที่นี่ถือเป็นแหล่งปลูกกระหล่ำที่มากที่สุดในประเทศกระหล่ำดอกโตสีเขียวที่มีอยู่มากมายมองดูสวยแปลกตาจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันมาถ่ายรูปเก็บภาพความสวยงามที่บนยอดภูแห่งนี้แล้วถ้าเกิดติดใจอยากจะซื้อติดไม้ติดมือมาก็ขอซื้อกันจากผู้ปลูกที่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้งกันได้เลยมาถึงถิ่นกันแบบนี้รับรองได้ถึงความสด กรอบ และที่สำคัญราคาก็ถูกมากอีกด้วย


สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมและชิมกระหล่ำสดๆจากไร่จะต้องมาช่วงเดือนกรกฎาคมไปจนถึงประมาณเดือนตุลาคมกระหล่ำกำลังงามและโตเต็มที่ พร้อมที่จะให้ตัดเอาไปขายกันแล้วถ้าเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปบรรยากาศหนาวเย็นพร้อมกับความสวยงามของทะเลหมอกขาวโพลนจะเข้ามาแทนที่รวมถึงไม้เมืองหนาวต่างๆจะเริ่มผลิบานมารอคอยนักท่องเที่ยว ช่วงธันวาคมถึงมกราคมเราอาจจะได้เห็นภูทับเบิกเป็นสีชมพูไปทั่วจากดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานในช่วงฤดูหนาวของทุกปี

การเดินทางไปยังภูทับเบิก
ภูทับเบิกอยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ประมาณ 97 กิโลเมตรเมื่อออกจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ให้ใช้ถนนสายเดียวกับทางที่ไปภูหินร่องกล้าเมื่อผ่านด่านเก็บเงินแล้วจึงเลี้ยงขวา เมื่อผ่านหน้าอุทยานแล้วอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตรก็จะถึงภูทับเบิก

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถประจำทางต้องนั่งรถมาลงที่หล่มสักก่อนแล้วติดต่อเหมารถองแถวให้ขึ้นมาส่งที่ภูทับเบิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น