วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

อาหารจังหวัดเพชรบูรณ์


  มื้อนี้จะชวนเพื่อนๆ ไปกันไกลหน่อยนะครับ !!! พาไปถึงเพชรบูรณ์กันเลยทีเดียว .... มาถิ่นนี้ เมนูบังคับชนิดที่เรียกกันว่า ห้ามพลาด ก็เห็นจะเป็น "ไก่ย่างวิเชียรบุรี" ไก่ย่างที่มีชื่อเสียงอันโด่งดัง ปัจจุบัน ไม่ว่าจะไปจังหวัดไหน ก็เห็นมีแต่ป้ายไก่ย่างวิเชียรบุรีเต็มไปหมด ... วันนี้มาถึงถิ่น จะไม่แวะชิมก็กะไรอยู่ .... แถวแยกวิเชียรบุรี มีร้านขายไก่ย่างมากมาย แต่ที่เค้าว่าเด็ดส์ อเร็ดอร่อย ไม่เป็นรองใคร ก็ต้อง "ร้านไก่ย่างบัวตอง" ... เป็นร้านเปิดโล่งขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 21 ฝั่งที่มาจากสระบุรี มุ่งหน้าเพชรบูรณ์ ร้านอยู่เลยสามแยกวิเชียรบุรีไปนิดเดียวเองครับ ...


เมนูอร่อยที่สั่งมาชิมกัน "ไก่ย่าง" ไก่ตัวขนาดไม่ใหญ่ หมักเครื่องสมุนไพรเข้มข้น เนื้อนุ่ม หนังกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่ปรุงจากมะขามเปียก รสชาติจะออกเปรี้ยว หวาน เผ็ด ... อีกเมนูที่อยากแนะนำ "ส้มตำทอด" ใช้มะละกอหั่นฝอย ทอดจนกรอบ เกาะกันเป็นแพ ราดด้วยน้ำยำ ที่มีส่วนผสมของเครื่องส้มตำ รสชาติเข้มข้นจัดจ้านดีเหมือนกัน ...
 
อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง ถ้ามีโอกาสมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ลองแวะมาชิมกันดูนะครับ ... สำหรับแผนที่การเดินทาง ก็ตามด้านล่างเลยครับ ...


ร้านไก่ย่างบัวตอง
สามแยกวิเชียรบุรี 62 หมู่ 1 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
เปิดเวลา 7.00 - 18.00 น.
โทร : 0-5692-8042
http://www.Buatong.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น